Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử ngành Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Công văn số: 1429/SGDĐT-KHTC, ngày 22 tháng 07 năm 2019 V/v điều hành giá và thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo trong năm học 2019-2020

Kính gửi:  

- Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố;

- Các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Căn cứ  văn bản số 2976/BGDĐT-KHTC ngày 15 tháng 7 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện chỉ đạo điều hành giá và thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm học 2019-2020;

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc nghiên cứu triển khai thực hiện tại đơn vị và đến các cơ sở giáo dục thuộc địa bàn quản lý một số nội dung như sau:

- Thực hiện nghiêm và đầy đủ nội dung đã nêu tại Công văn số 823/SGDĐT-KHTC ngày 19 tháng 7 năm 2019 về việc điều hành giá và thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo trong năm học 2019-2020.

- Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, cơ sở đào tạo công khai về cam kết chất lượng giáo dục, bảo đảm các điều kiện về dạy và học theo Thông tư Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế thực hiện công khai  đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.

- Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, cơ sở đào tạo phải công khai hóa, chi tiết hóa bằng văn bản các khoản thu của đơn vị, nêu rõ những khoản thu theo quy định, thu theo luật, thu theo sự thoả thuận hoặc dưới hình thức tự nguyện; công khai hình thức tổ chức thu, trên cơ sở đó xây dựng quy chế quản lý (chi tiêu, mua sắm, thanh quyết toán...) đối với từng nguồn thu một cách cụ thể, minh bạch. Thống nhất quản lý tài chính, tài sản của đơn vị là chủ tài khoản nhưng không thu thay, thu hộ để tránh sự hiểu nhầm dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện.

- Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố quán triệt tinh thần công văn này tới Hiệu trưởng các trường để phổ biến tới giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi tài chính, kiên quyết xử lí nghiêm đối với đơn vị, cá nhân cố ý thực hiện trái những qui định trên./.

(Đính kèm văn bản số 2976/BGDĐT-KHTC ngày 15 tháng 7 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Văn bản số 823/SGDĐT-KHTC ngày 19 tháng 7 năm 2019)

Trân trọng ./.

File đính kèm: Download

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin liên quan
1 2 3 4