Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử ngành Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Bài phát biểu của Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Ngày hội Tuyển sinh và Hướng nghiệp cho học sinh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

 

    Hôm nay, tôi rất vinh dự về dự Ngày hội Tuyển sinh và Hướng nghiệp do Báo Tuổi trẻ chủ trì thực hiện, nhắm mang lại thông tin tuyển sinh và hướng nghiệp cho học sinh tỉnh bà Rịa – Vũng Tàu.

    Chúng ta tự hào vì chúng ta đang là chủ nhân của vùng đất Đông Nam bộ với thế mạnh là Công nghiệp, Du lịch và Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Chúng ta hoàn toàn có thể tự hào về vùng đất mà hàng năm có tỷ lệ đóng góp tới 60% GDP cho cả nước, dứt khoát chúng ta phải chuẩn bị hành trang thật tốt để làm chủ nhân của vùng đất này, chúng ta không thể chấp nhận chúng ta là công dân ở đây mà chúng ta không làm chủ được vùng đất này, nhưng muốn làm chủ được thì chúng ta phải lo học, phải có kiến thức, để chuẩn bị tương lai tươi sáng cho chúng ta.

    Vậy học cái gì?

    Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và vùng Đông Nam bộ, đã khẳng định: tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu không được phép nhận những dự án mà hàm lượng chất xám kém, những dự án thông dụng lao động, mà phải thu hút những dự án đòi hỏi nhân lực đào tạo chất lượng cao, nhân lực qua đào tạo những ngành nghề chuyên sâu, do đó những chủ nhân của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải được học hành đàng hoàng, được đào tạo chuyên sâu và phải tập trung đi vào những lĩnh vực mà tỉnh đang cần .

    Vậy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cần gì?

    Chúng ta có 4 thế mạnh, 4 trụ cột kinh tế cần quan tâm:

1. Trụ cốt kinh tế thứ nhất: là học về ngành Công nghiệp, gồm: Công nghiệp khai thác dầu khí, Công nghiệp về Hóa dầu, Công nghiệp các ngành hạ nguồn của Hóa dầu như: vải sợi nhân tạo, cao su nhân tạo,… Công nghiệp phụ trợ, CN hàng Xuất khẩu, Công nghiệp nặng.

2. Trụ cột kinh tế thứ 2: là Cảng biển. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 20 km cảng biển có thể đón tàu trọng tải lớn nhất thế giới, tàu lên đến 200.000 tấn, tàu siêu trọng cập vào cảng BR-VT. Cảng BR-VT là 01 trong 21 cảng toàn cầu đón được loại tàu đó. Chúng ta sẽ mở rộng các dịch vụ logictic hậu cần sau cảng để thúc đẩy phát triển cảng biển.  Cảng phía Nam chỉ có cảng Cái Mép BR-VT mới đón được tàu đó, trở thành 1 trong những cửa ngõ quan trọng trong giao lưu kinh tế quốc tế.

3. Trụ cột kinh tế thứ 3: Phát triển Du lịch. Chúng ta đang phát triển mạnh mẽ ngành Du lịch và hiện đang cần nguồn nhân lực rất lớn. Các em phải giỏi Ngoại ngữ, phải học chuyên sâu, chuyên nghiệp về du lịch để làm chủ các cơ sở du lịch cao cấp của tỉnh bà Rịa-Vũng Tàu.

4. Trụ cột kinh tế thứ 4: Học ngành Nông nghiệp. Chúng ta đang chuyển từ mô hình Nông nghiệp truyền thống sang mô hình Nông nghiệp Công nghệ cao, tiết kiệm đất, nước, tiết kiệm nhân công và ứng dụng công nghệ 4.0 vào làm nông nghiệp.

    Ngoài 4 trụ cột kinh tế trên, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang thúc đẩy nâng cao chất lượng cuộc sống người dân toàn diện. Chúng ta đang nỗ lực đào tạo đội ngũ những người làm giáo dục thật tốt, chăm sóc sức khỏe thật tốt, hoạt động văn hóa-nghệ thuật thật tốt, hoạt động thể thao thật tốt để chăm lo cuộc sống người dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Với 5 định hướng như thế, Tôi hy vọng mỗi em hãy xác định cho mình 1 nghề nghiệp tương lai để nâng cao giá trị của bản thân, giúp ích cho gia đình và phục vụ cho xã hội ngày càng tốt hơn.

    Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, tôi xin cảm ơn Báo Tuổi trẻ, tập đoàn Vinggroup, cám ơn các trường Đại học, các thầy cô giáo, các trường cấp III toàn tỉnh đã về tham gia Ngày hội Tuyển sinh và Hướng nghiệp này.

    Chúc tương lai của các em thật sáng lạn, sẽ là người chủ tương lai của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

801 người đã bình chọn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ...